LAJAPA.COM- Laptop Nhật Bản- Laptop core i5 core i7- Laptop Toshiba- Laptop Cũ Rẻ Nhất Hà Nội : Lễ hội hoa và trồng 200 cây hoa anh đào tại vườn hoa Lý Thái Tổ

menu

Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2016

Lễ hội hoa và trồng 200 cây hoa anh đào tại vườn hoa Lý Thái Tổ

Hơn 10.000 cành hoa anh đào(Sakura) Nhật Bản sẽ được trang trí, dựng tiểu cảnh tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ trong hai ngày 19 và 20/3. Sau đó, Hà Nội sẽ tiếp nhận và trồng khoảng 200 cây hoa anh đào Nhật Bản tại công viên Hòa Bình (quận Bắc Từ Liêm). Đây là hoạt động do UBND TP Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức.Sáng nay (17/3), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Hà Nội công bố hoạt động “Giao lưu văn hóa Nhật Bản và tiếp nhận cây hoa anh đào tại Hà Nội” diễn ra từ ngày 19/3 – 20/3 tại khu vực vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ. Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy mối quan hệ giao lưu, hợp tác về văn hóa Việt Nam – Nhật Bản nói chung, Hà Nội – Tokyo và các TP của Nhật Bản nói riêng trong giai đoạn tới.
Hà Nội tổ chức trưng bày và trồng 200 cây hoa anh đào (ảnh minh họa)



Theo đó, Lễ khai mạc sự kiện này sẽ diễn ra từ 19h – 20h30 ngày 19/3 tại khu vực vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ. BTC cho biết, trong buổi khai mạc, đại diện phía Nhật Bản sẽ trao tượng trưng cây anh đào cho TP Hà Nội, sau đó sẽ tiến hành triển khai trồng khoảng 200 cây hoa anh đào tại Công viên Hòa Bình, quận Bắc Từ Liêm.

Trong chương trình khai mạc, phía Nhật Bản sẽ mang tới những tiết mục nghệ thuật biểu diễn đặc sắc do các nghệ sĩ Nhật Bản trình diễn. Đó là màn biểu diễn của nhóm nhạc Momoiro Cloverz, ca sĩ Mizuki Ichiro, người nổi tiếng chuyên hát nhạc trong phim hoạt hình của Nhật Bản, nữ ca sĩ Itsuwa Mayumi và hơn 20 học sinh trong CLB trống của trường THPT Sagamihara. 



Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VHTT&DL cho biết, chương trình khai mạc sẽ chỉ có các nghệ sĩ Nhật Bản biểu diễn. Phía Việt Nam cũng chuẩn bị những chương trình nghệ thuật đậm văn hóa dân gian để giới thiệu như hát Ca trù, Xẩm, Chầu văn, Chèo cổ, biểu diễn võ thuật, múa lân, rồng… Các chương trình này sẽ diễn ra tại bốn sân khấu nhỏ được bố trí xung quanh khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ.

Một trong những chương trình chính trong khuôn khổ của sự kiện này là hoạt động trưng bày cây và cành hoa Anh đào xung quanh khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ. Một nữ chuyên gia về cắm hoa của Nhật Bản sẽ phụ trách toàn bộ việc dàn dựng, bày trí các tiểu cảnh hoa Anh đào. Hơn 10.000 cành hoa Anh đào sẽ được trưng bày và giới thiệu tới công chúng Thủ đô trong đợt này. Bên cạnh đó, về phía Việt Nam, các nghệ nhân hoa của Việt Nam cũng dàn dựng những tiểu cảnh hoa giới thiệu những loài hoa đẹp của Việt Nam.

Trước câu hỏi về việc bảo vệ hoa Anh đào để hoa vẫn tươi tốt, không bị héo hay bị làm nát như một số Lễ hội hoa Anh đào từng diễn ra trước đó, ông Tô Văn Động cho biết, toàn bộ số hoa chuyển đến Hà Nội lần này được các chuyên gia của Nhật Bản thực hiện theo các bước bảo vệ nghiêm ngặt. Hoa được trưng bày và 200 cây hoa được trồng tại công viên Hòa Bình trong thời gian sắp tới đều được các chuyên gia Nhật Bản nghiên cứu kỹ các phương án bảo vệ, trồng để đảm bảo cây phù hợp với điều kiện thời tiết và thổ nhưỡng của Hà Nội.

Được biết, vào tối 16/3, Hà Nội đã tiếp nhận một số cây hoa anh đào và 10.000 cành hoa, sau đó tiến hành bảo quản, ướp lạnh đúng quy trình. “Lễ hội hoa có tươi đẹp như mong đợi hay không còn phụ thuộc vào tình hình thời tiết. Chúng tôi cũng dự trù các phương án thời tiết không tốt có thể xảy ra trong thời gian này nên chỉ trưng bày hoa vào hai ngày 19 và 20/3 để nhân dân thưởng lãm. Nếu tình hình thời tiết thuận lợi hơn, hoa vẫn tươi tốt thì chúng tôi sẽ kéo dài thời gian trưng bày thêm vào ngày 21 và 22/3”, ông Tô Văn Động khẳng định.


Về việc bảo đảm bảo an ninh, trật tự và phân luồng giao thông trong hai ngày diễn ra hoạt động trưng bày hoa Anh đào tại khu vực vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, ông Tô Văn Động cho biết thêm, sẽ chỉ cấm ô tô đi vào đường Lê Lai và Lê Thạch, người dân khi đến khu vực trưng bày sẽ có biển hướng dẫn nơi gửi xe. “Chúng tôi tin với nhận thức và ý thức của người dân khi tham gia Lễ hội không hái hoa bẻ cành, chen lấn xô đẩy thì lễ hội hoa sẽ không bị giẫm nát và bị mất trộm như đã từng xảy ra trước đây”, ông Tô Văn Động nói.

Trong khuôn khổ sự kiện này sẽ còn diễn ra nhiều hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản như: giới thiệu trang phục, nghệ thuật cắm hoa sử dụng trên nền tảng hoa anh đào và một số loại hoa khác của Việt Nam; triển lãm một số hình ảnh về di sản văn hóa, hoa anh đào và một số loài hoa của Hà Nội, Việt Nam, Nhật Bản; chiếu phim hoạt hình Nhật Bản tại Trung tâm văn hóa Kim Đồng; tọa đàm trao đổi hợp tác về đầu tư, du lịch giữa các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thông tin

Nhất Rẻ