LAJAPA.COM- Laptop Nhật Bản- Laptop core i5 core i7- Laptop Toshiba- Laptop Cũ Rẻ Nhất Hà Nội : Ảnh hưởng xấu của nạn ” đá vé tàu ” tại Nhật

menu

Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Ảnh hưởng xấu của nạn ” đá vé tàu ” tại Nhật

Nhât bảnBài viết này tôi muốn chia sẻ đến các bạn tu nghiệp sinh, du học sinh Việt Nam chuẩn bị sang Nhật hoặc mới đặt chân sang Nhật về thực trạng “Đá vé tàu” tại Nhật của du học sinh, tu nghiệp sinh Việt Nam và những hậu quả hết sức tai hại của việc làm này nếu như các bạn bị phát hiện.

“Đá vé tàu” chính xác là thuật ngữ miêu tả hành động đi tàu điện mà không mua vé của một số đối tượng cá biệt khi sang Nhật. Thật ra theo tôi được biết thì “Đá vé tàu” xuất phát từ các tu nghiệp sinh Trung Quốc trước đây, những người này vì sợ tốn tiền mua vé tàu đi xe điện nên họ đã câu kết và bàn bạc với nhau từ trước (2 người đi nhưng chỉ mua 1 vé), đồng thời lợi dụng khe hở của máy soát vé và nhân viên nhà ga để thực hiện hành vi của mình.
Hành vi “đá vé tàu” sau đó được các tu nghiệp sinh Trung Quốc truyền tai đến tu nghiệp sinh Việt Nam và hành vi này ngày càng tăng lên đã tạo ra ấn tượng rất xấu của sinh viên và tu nghiệp sinh Việt Nam trong mắt người Nhật.

“Đá vé tàu ” được xem là hành động phạm tội tại Nhật

Nhiều bạn sinh viên Việt Nam mới sang Nhật chưa rõ thông tin đã bị một nhóm sinh viên và tu nghiệp sinh cá biệt rủ rê cùng ” đá vé tàu 1 lần cho biết “. Trước đây một vài bạn du học sinh Việt Nam còn hỏi tôi ” đá vé tàu” như thế nào? Làm sao “đá vé tàu ” mà không bị phát hiện?… Các bạn nên biết là Luật pháp Nhật Bản rất nghiêm khắc đối với loại hành vi “đá vé tàu” của người nước ngoài, và họ xem đây là một loại tội phạm tại Nhật. Do đó nếu hành vi ” đá vé tàu ” bị phát hiện thì chắc chắn các bạn sẽ bị bắt và đuổi về nước ngay.
Đã có rất nhiều tu nghiệp sinh, thậm chí là du học sinh Việt Nam mới sangNhật lại bị đuổi về nước một cách rất oan uổng chỉ vì nghe theo lời xúi dục của các ” Sempai ” đi trước thực hiện hành vi ” đá vé tàu “. Những nhóm người này luôn luôn bảo với các bạn mới sang rằng hành vi “đá vé tàu” rất bình thường, cho dù có bị phát hiện cũng không sao… hoặc ” đá vé tàu” thì rất khó bị phát hiện nên yên tâm không sao cả…
Các bạn lưu ý tại các trạm soát vé trong nhà ga luôn luôn có camera cũng như nhân viên nhà ga túc trực canh gác nên việc các bạn thực hiện hành vi ” đá vé tàu” là rất dễ bị phát hiện. Và khi bị phát hiện chắc chắn nhân viên nhà ga sẽ liên hệ với cảnh sát và trường học các bạn đang theo học hoặc công ty các bạn đang làm việc.
Nhật Bản là đất nước có vật giá cao nhất nhì thế giới, tuy nhiên chúng ta đã sang Nhật thì chúng ta phải tuân theo quy luật của họ, đừng vì giá một vé tàu điện không bao nhiêu mà hủy hoại cả một chặng đượng dài trong tương lai của mình, vì để được sang Nhật thì các bạn bỏ ra số tiền cũng không phải là nhỏ !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thông tin

Nhất Rẻ