LAJAPA.COM- Laptop Nhật Bản- Laptop core i5 core i7- Laptop Toshiba- Laptop Cũ Rẻ Nhất Hà Nội : 7 Bệnh Thông Thường Và Cách Tự Sửa Chữa Laptop Tại Nhà

menu

Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2020

7 Bệnh Thông Thường Và Cách Tự Sửa Chữa Laptop Tại Nhà


Bạn đang lướt Face, Xem Phim, Hay Đang Làm Việc bỗng dưng Laptop bị lỗi?!
 Đừng vội lo lắng!! 
Laptop hay máy tính thì cũng như con người, không phải lúc nào cũng khỏe mạnh mà thỉnh thoảng trái gió trở trời đột nhiên bị bệnh.

 Dưới đây là 7 bệnh thường gặp của laptop và các phương pháp khắc phục để bạn có thể  xử lý khi bị sự cố.


1 .Máy tính không kết nối được với mạng internet


Mở các trình duyệt Web mà màn hình báo không có kết nối internet
Cách khắc phục: Kiểm tra xem đã bật modem Wifi Router chưa, kiểm tra cái dấu màn hình mạng trên Windows có báo dấu X màu đỏ hay không, nếu có thì kiểm tra lại dây LAN hoặc nhập lại mật khẩu WiFi sẽ tự động kết nối.

Kiểm tra xem có xóa nhầm Driver của card mạng internet không nếu có thì cài lại là được. Có thể tải phần mềm tải về ứng dụng Network Magic (có cả bản miễn phí và thương mại). Phần mềm này sẽ giúp bạn thiết lập và bảo mật mạng internet nhà bạn nhanh chóng.


2 .Máy bị treo Lỗi 

- Do phần mềm: Xung đột phần mềm, chạy nhiều phần mềm nặng khiến RAM quá tải. Cũng có khi do driver của máy bị lỗi hoặc máy bị nhiễm virus.
+Bạn xem máy có cài phần mềm diệt virus chưa?
+Kiểm tra xem có mới cài phần mềm nào không thì xóa đi và khởi động lại xem?

- Do phần cứng: Máy bị nóng, CPU quá nóng, hỏng RAM, lỗi nguồn, bụi bẩn. 
Máy bị nóng vì CPU quá nóng do quạt tản nhiệt và thiết bị tản nhiệt có vấn đề, bạn cần gỡ CPU ra, gắn keo làm mát chuyên dụng, tra dầu chuyên dụng vào quạt, vệ sinh máy, kiểm tra RAM. 
Có khi nguyên nhân là máy bị va đập trong quá trình di chuyển khiến ổ cứng bị lỗi. Có thể kiểm tra lỗi ổ cứng bằn phần mềm CrystalDiskInfo nếu ổ cứng Bad. Bạn nên chuyển dữ liệu sang ổ lưu trữ khác để đề phòng ổ hỏng mất hết dữ liệu. 

3. Không nạp được pin, Lỗi Pin, Sạc

Triệu chứng: máy laptop của bạn chạy được một vài phút và tắt khi không cắm nguồn, khi cắm nguồn máy báo không sạc pin.
Giải pháp:  Nếu tháo pin ra vẫn cắm sạc mà bật máy không nên là do sạc bị hỏng, bạn nên thay sạc mới. Bạn cắm sạc thử tháo pin ra cắm sạc mà máy vẫn chạy thì khả năng cao là hỏng pin, bạn nên thay pin mới. Bạn lưu ý cần tìm đúng sạc và pin phù hợp với máy, tốt nhất là mua giống với thông số của linh kiện cũ

4. Máy Chạy Chậm Hay Bị Lag

Máy chạy Nhanh Hay chậm chủ yếu là do CPU  Ram(Memory) Và Ổ Cứng(Disk)
Bạn ấn tổ hợp phím CTRL+ALT+DEL chọn Task Manager sẽ ra cửa sổ như hình


Bạn xem 3 thành phần này, bộ phận nào thường xuyên chạy ở mức 80%-100% thì cân nhắc nên nâng cấp thay thế, ổ cứng(Disk) bạn cân nhắc nên thay thế HDD bằng SSD cải thiện tốc độ gấp 10 lần. 
Có thể kiểm tra lỗi ổ cứng bằn phần mềm CrystalDiskInfo nếu ổ cứng Bad. Bạn nên chuyển dữ liệu sang ổ lưu trữ khác để đề phòng ổ hỏng mất hết dữ liệu.  Nếu ổ báo Good mà kinh tế hạn hẹp bạn  khắc phục: Chạy Disk Defragment chống phân mảnh ổ đĩa.
Dùng phần mềm chống phân mảnh ổ đĩa của Windows để dọn dẹp ngăn nắp các file trong ổ cứng để ổ cứng có thể xử lý dữ liệu nhanh chóng hơn. Trong trường hợp bị bad sector thì dùng phần mềm cắt bad để có thể sử dụng tiếp dữ liệu.
Nếu dùng phần mềm cài ngoài có thể lựa chọn phần mềm Disk Keeper. Đây là một công cụ chống phân mảnh ổ cứng rất hay.

 5. Lỗi Bàn Phím, Bàn phím laptop bị hỏng, không gõ được

-5.1 Có 1 vài phím gõ không nhạy hoặc phải gõ mạnh vài lần mới được. Lỗi này có thể là do bụi bẩn bên dưới phím, bạn tiến hành dùng tovis dẹt nhỏ hoặc vật nhọn cạy nhẹ phím lên, vệ sinh bủi bẩn là được
- 5.2 Phím đánh ra số: Lỗi bàn phím Laptop đánh chữ ra số thường do bật Numlock, bạn tiến hành tắt đi bằng tổ hợp phím FN+F11 hoặc FN+Numlock

- 5.3 Gõ ra tiếng Nhật đối với máy laptop nhật có bàn phím tiếng nhật. Bạn chuyển đổi bằng cách click chuột phải vào phần ngôn ngữ góc phải bên dưới màn hình đổi sang tiếng anh hoặc tiếng việt (xem hình)



- 5.4 Các phím bấm trên bàn phím bị cứng hoặc bị bung ra, không gõ được chữ khi thao tác.
Cách khắc phục: Thay bàn phím mới, tìm một bàn phím y chang vậy của nhà sản xuất, do bàn phím đi theo laptop nên phải đúng mẫu và kích cỡ thì mới có thể ráp được. Chỉ cần gõ tìm mua bàn phím của dòng laptop bạn đang sử dụng trên mạng sẽ có rất nhiều đơn vị cung cấp linh kiện thay thế cho bạn chọn lựa giá cả phù hợp nhất.

6 Lỗi Màn Hình

6.1 Các điểm ảnh bị cắt (điểm ảnh chết)


Triệu chứng: có những chấm đỏ hoặc xanh lá cây trên màn hình
Giải pháp: loại bỏ các điểm ảnh chết
Những điểm ảnh không mời mà đến là điều phiền toái đối với chức năng của màn hình LCD. Các điểm ảnh này thường lưu lại màu xanh hoặc đỏ mà không sáng như các điểm ảnh khác trên màn hình. Và chắc chắn là các nhà sản xuất không thể nào thay thế màn hình LCD chỉ bởi một vài điểm ảnh như vậy xuất hiện.
Có một giải pháp là sử dụng vật liệu mềm giống như vải nỉ và chà theo chuyển động hình tròn xung quanh điểm ảnh bị cắt đó. Thực hiện cách này thường xuyên sẽ làm cho điểm ảnh sáng lên.

6.2 Có các kẻ ngang, dọc trên màn hình do phần cứng hoặc phần mềm

6.2.1Sọc màn hình do xung đột phần mềm, driver
Nguyên nhân chủ yếu gây ra thường là do xung đột phần mền hoặc driver, nhiều trường hợp đến sửa laptop tại Máy tính trạm gặp. Để kiểm tra xem màn hình máy tính bị sọc do đâu, thì chúng ta sử dụng loại phương pháp loại trừ.

Trường hợp 1: bạn chỉ cần khởi động máy tính laptop lên, khi máy tính của bạn vào phần màn hình DOS (màn hình đen lúc khởi động đầu tiên hay gặp), nếu thấy sọc dọc hay sọc ngang hiển thị trên đó thì không phải do nguyên nhân xung đột phần mền.

Trường hợp 2: Nếu màn hình DOS không có sọc dọc, ngang mà màn hình chính khi vào Window lại xuất hiện các sọc ngang, dọc khác nhau thì đây có thể là do xung đột phần mềm hoặc driver (cũng có thể do 1 nguyên nhân khác nhưng chúng ta hãy từng bức xem xét đã).

Màn hình laptop bị sọc do nhiều nguyên nhân

6.2.2 Sọc màn hình do lỗi màn hình
Khắc phục lỗi màn hình laptop bị sọc dọc:

Nếu lỗi do nguyên nhân là hỏng driver thì các bạn cần cài lại Driver Card màn hình cho máy tính hoặc thậm chí cài lại Win để đồng bộ, tương thích lại các phần mền với nhau tạo ra thể thống nhất cho các phần mền.

Cách sửa màn hình máy tính bị sọc này rất đơn giản, tuy nhiên bạn cần chú ý đây là lỗi hay gặp với biểu hiện màn hình laptop bị sọc dọc thôi nhé


Khi màn hình máy tính bị sọc này thì chúng ta có thể nghi ngờ do màn hình của bạn bị lỗi, hỏng hóc một trong số các vi mạch kết nối ở dưới thì bạn có thể kiểm tra bằng cách xem một hình ảnh trên 2 máy tính khác nhau là ổn thôi.

Nếu hình ảnh hiển thị trên màn hình máy tính bị sọc ngang nghĩa là màn hình của bạn bị lỗi, mà không phải do nguyên nhân từ các phần mền bên trong. Nếu có sọc thì đó sẽ là một nguyên nhân khác nữa mà chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu.

Khắc phục màn hình máy tính bị sọc do màn hình

Khi màn hình hỏng thì bạn chỉ việc thay cái mới và lắp đặt là chất lượng sẽ ổn luôn, mới đét, căng tràn. Tùy theo từng loại màn hình và hãng sản xuất đã cho ra măysmà giá thành sẽ khác nhau. Người bán thường khuyên mua màn hình cũng hãng với bộ vi xử lý.

Màn hình máy tính bị đường kẻ
Màn hình máy tính bị đường kẻ 


6.2.3 Laptop bị sọc màn hình do màn hình do lỗi VGA
Nguyên nhân khiến màn hình máy tính bị sọc tiếp theo là do lỗi VGA

Lỗi VGA là nguyên nhân đa số, thường xuyên hay gặp và hay xảy ra với những dòng laptop cũ chỉ sử dụng driver rời không có on board, kiểu như các đời laptop cũ từ những năm 2006, 2007. Bạn có thể nhận biết lỗi màn hình máy tính bị đường kẻ ngang do VGA này qua những biểu hiện như:

Màn hình xuất hiện sọc sau 1 lúc sử dụng. Bị sọc ngang hoặc dọc không thấy màn hình, tự khởi động lại khi sử dụng lâu.

Khắc phục lỗi màn hình laptop bị sọc ngang do VGA như sau

Tùy theo tình trạng và nguyên nhân sẽ có những cách khắc phục lỗi khác nhau, tùy theo hướng lỗi, điều kiện của người dùng. Tuy nhiên đối với lỗi VGA thì bạn nên mang máy ra những nơi sửa chữa uy tín để sửa lại VGA là tốt nhất hoặc bỏ hẳn hoặc thay thế mainboard khác tại các cở sở đó.

 6.3 : Màn hình bị xoay 180 độ

Phần đầu bị đảo xuống dưới và ngược lại. Chuột cắm vào cũng chạy lung tung cả lên. Bạn chỉ việc bấm vào Ctrl+ Alt+ phím mũi tên chỉ lên, xuống, trái, phải. Hoặc nhấp chuột phải vào Properties ->Setting-> Advance -> Intel Graphic -> tiếp tục vào Properties của Intel Graphic và bỏ dấu click ở phần Enable Rotation
6.4 Màn hình xanh báo lỗi Dumping RAM rùi tự động tắt.
Trường hợp này chủ yếu do RAM lỏng hoặc Laptop không nhận Ram, bạn tháo các thanh RAM ra và chùi sạch sẽ các khe RAM sau đó cắm chặt vào laptop, nếu vẫn không nhận thì có nghĩa RAM hỏng cần phải thay RAM mới.
6.5 Lỗi Màn Hình Laptop Bị Đen  Xem Link https://www.lajapa.com/2020/02/sua-loi-man-hinh-laptop-bi-en.html

7: Hệ thống hỏng không vào được Windows

Tình trạng: Máy không khởi động được vào hệ thống.
Trường hợp này chủ yếu là do ổ cứng hay hệ điều hành bị lỗi, cách khắc phục tốt nhất là thử check bằng việc thay 1 ổ cứng khác vào xem máy hoạt động bình thường hay không.
Nếu máy hoạt động bình thường thì bạn tìm cách cứu dữ liệu cũ trên ổ cứng cũ, hoặc nếu dữ liệu không quan trọng thì bạn cài lại Windown thử xem sau.

Nếu xem xong bài viết này mà bạn vẫn chưa khắc phục được bệnh cho laptop của mình thì Hãy Gọi 096 179 6681 Cho chúng tôi. Nhân Viên Kỹ Thuật Của Chúng tối sẽ hướng dẫn bạn ONLINE hoàn toàn MIỄN PHÍ. 
Nếu Bạn Vẫn Không Tự Sửa Được Nhân Viên Chúng Tôi Sẽ Đến Tận Nhà Giúp Bạn Với Chi Phí Chỉ 100k Cho Việc Vệ Sinh, Cài Đặt Lại Win, Hoặc Fix Lỗi Phần Mềm. 
Nâng Cấp Thay Thế Linh Kiện Nhân Viên Sẽ Báo Giá Trực Tiếp Cho Bạn. 

Mọi Chi tiết Xin Liên Hệ:
Website:http://www.lajapa.com/
http://www.laptopnhatban.com/
Tel/Zalo: 0961 79 6681/
Hotline: 0879 355 526
Face Messenger: m.me/lajapadotcom
Face page: facebook.com/lajapadotcom
Email: lajapa.com@gmail.com
Địa chỉ: 114 Thanh Lân, Hoàng Mai, HN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thông tin

Nhất Rẻ